Su That Ve Hoa Hau Hoan Vu 2008

19 thg 6, 2008

Không họp báo sau đêm chung kết, hạn chế tối đa phỏng vấn tân hoa hậu, lễ đăng quang của Nguyễn Thùy Lâm để lại nhiều khúc mắc.


Trước chung kết, dư luận dự đoán Nguyễn Thùy Lâm sẽ đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ VN năm nay. Nhiều người trong giới báo chí còn nhận được những tin nhắn nặc danh khẳng định Top 3 không ai khác ngoài Hoàng Yến, Thùy Lâm và Thiên Lý. Việc lên ngôi Hoa hậu của Thùy Lâm, siêu mẫu Hoàng Yến đoạt Á hậu 1, Á hậu 2 thuộc về sinh viên du học Mỹ Dương Trương Thiên Lý không gây bất ngờ. Có chăng, Vũ Nguyễn Hà Anh bị “out” khỏi top 5 là sự kiện nhiều người không nghĩ tới.




Nguyễn Thùy Lâm trong giây phút đăng quang



Á hậu 1 Võ Hoàng Yến


Á hậu 2 Dương Trương Thiên Lý

Sau lễ đăng quang, tân hoa hậu không dành lời nào cho báo chí. Chụp ảnh xong, cô vào ngay phòng Ban tổ chức với hàng rào bảo vệ dày đặc, báo chí dù cố gắng đến mấy cũng không thể len vào. Điều này trái ngược với tuyên bố trước đó của ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc công ty Cát Tiên Sa, đơn vị đồng tổ chức, khi khẳng định báo chí được quyền phỏng vấn Hoa hậu bất kỳ lúc nào. Cho đến giờ, cảm giác giây phút đăng quang của cô ca sĩ 21 tuổi, cùng những dự tính của Hoa hậu cho cuộc thi thế giới diễn ra 2 tuần tới, trở thành thông tin bí mật.

Chiều cao – Con số nào là thực?


Hoa hậu HVVN Nguyễn Thùy Lâm

Số đo thí sinh trong thông báo trước cuộc thi của BTC có nhiều khác biệt so với thông tin được công bố đêm chung kết. Bản thân Tân hoa hậu Thùy Lâm, cũng được tăng thêm 0,5 cm so với chiều cao thực (từ 1m69,5 lên 1m70). Đó là chưa nói tới phần thi tài năng trước đó, BTC còn ghi cô lên tới 1m71. Khá nhiều thí sinh “du di” chiều cao, thậm chí có người tăng đến 4 cm.

Sự nới lỏng này đã gây nên nhiều kiện cáo trong thành phần thí sinh. BTC đã phải tổ chức buổi đo đạc vào sáng ngày diễn ra chung kết, nhưng theo nhiều thí sinh, thì kết quả đêm cuối “vẫn chưa thật sự công bằng”.

Buồn vì ứng xử của thí sinh

Hình ảnh cô sinh viên trường nhạc Hoàng gia Anh Vũ Nguyễn Hà Anh “quảy bước” vào cánh gà khi không thấy tên mình được xướng vào Top 5, khiến nhiều khán giả có mặt không khỏi ngạc nhiên. Những cuộc thi sắc đẹp trước đó tại Việt Nam, thậm chí trên thế giới đều chưa có tiền lệ này. Trong khi 9 thí sinh còn lại ôm nhau chia sẻ niềm vui, thì việc Hà Anh bỏ đi đã góp phần “giết chết” hình ảnh tự tin và cách ứng xử khéo léo mà cô cố gắng tạo dựng trước đó. Giống như Hà Anh, người đẹp Văn Hoa Thu Hằng cũng chọn cách từ chối cùng với 18 thí sinh còn lại ra sân khấu chào khán giả

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 800x533.

Vũ Nguyễn Hà Anh (ngoài cùng bên phải) trình diễn áo dài trong đêm chung kết HHHV VN 2008

Trả lời chúng tôi, Hà Anh phân trần rằng do cô lúc đó không hiểu rõ cảm giác của mình thế nào nên cô quyết định nhường sân khấu cho những người còn lại. Cô cũng quyết định không trả lời câu hỏi về phản ứng của khán giả thế nào trước hành động nông nổi của cô.

Theo lời ông Nguyễn Chí Tân, Trưởng Ban tổ chức, thì Nguyễn Thùy Lâm sẽ đại diện nước chủ nhà đến với đấu trường sắc đẹp Miss Universe 2008 diễn ra vào tháng 7 tới. Bắt đầu từ lúc đăng quang, Thùy Lâm trở thành người của Công ty Hoàn Cầu.

1. Nội dung chương trình

Các cặp đôi nam ca sĩ có những 4 tiết mục, riêng Linh Nga có 3 tiết mục múa, (đặc biệt người bạn diễn của Linh Nga là người Trung Quốc nữa chứ! Việt Nam mình không có diễn viên múa nam xứng đôi với Linh Nga?!).



This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 800x533.


Biểu diễn tại Đêm CK Hoa hậu Hoàn vũ 2008 chỉ màn khởi đầu...

Trong khi MC Quỳnh Hương và người bạn dẫn "tác nghiệp" y chang một chương trình ca nhạc của nhà đài HTV. Phần trình diễn của các thí sinh thì quá mờ nhạt. Túm lại, đã không làm bật lên được mục đích chính của chương trình: Hoa hậu Hoàn vũ. Không biết nếu không nói đây là cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thì mọi người có nhầm đây là chương trình tạp kỹ không?

2. Công tác tổ chức


Ai cũng biết rằng mục đích của cuộc thi HHHV VN 2008 là để tìm ra người đẹp đại diện cho HHHV Thế giới 2008 tổ chức ở VN, có nghĩa là chọn "gà" nhà đại diện cho nước nhà "đá" trên sân nhà. Đây cũng là một sự "ra mắt" của BTC HHHV với bà con cả nước để báo cáo công tác chuẩn bị cho một cuộc thi Hoa hậu. Nhưng, sân khấu không có gì nổi bật, dòng chữ HOA HẬU HOÀN VŨ trên màn hình chính cũng ghép không khớp, âm nhạc trong các phần trình diễn của các thí sinh quá tệ, làm con người ta mặc đầm dạ hội, áo dài mà phải đi như "phăm". Đạo diễn lại còn nghĩ ra cái trò cho thí sinh chào khán giả sau mỗi phần thi, rồi trước khi tụm vô một góc sân khấu, giơ tay ra "kiu" thí sinh kế tiếp nữa chứ... Cả cái sân khấu bát ngát thế, không đứng rải đều ra cho đẹp, tụm 1 cục chi rồi lúc đi ra không thẳng hàng gì hết. Bó gối!?



3. Yếu tố con người


Không phải là để mạt sát, nặng nhẹ các thí sinh như báo nói, nhưng phải nói là buồn cười ngay từ khi thí sinh đầu tiên, của tốp đầu tiên, phần thi đầu tiên ra sân khấu! Cũng nghe giới thiệu là người mẫu của công ty Siêu mẫu Việt hẳn hoi, mà đi cứng như gì, mặt mày thì chả có chút thần thái nào cả... Có thí sinh Hồng Châu là khó hiểu nhất. Là người phụ nữ đẹp nhưng với cương vị Phó Phòng đi thi Hoa hậu thì có mắc cười quá không? Nói lái thì còn tệ hại hơn nữa...

4. Thái độ của các thí sinh

Hình ảnh cô sinh viên trường nhạc Hoàng gia Anh - Vũ Nguyễn Hà Anh “quảy bước” vào cánh gà khi không thấy tên mình được xướng vào Top 5, khiến nhiều khán giả có mặt không khỏi ngạc nhiên. Những cuộc thi sắc đẹp trước đó tại Việt Nam, thậm chí trên thế giới đều chưa có tiền lệ này.


Việc Hà Anh bỏ đi đã góp phần “giết chết” hình ảnh tự tin và cách ứng xử khéo léo mà cô cố gắng tạo dựng trước đó

Điều này tiếp diễn khi MC giới thiệu 20 người đẹp ra công bố các danh hiệu, thì trên sân khấu cũng có 20 người, nhưng đó là kể cả 2 MC


Gọi 20 thí sinh thì chỉ có 18 thí sinh xuất hiện?!

Trong 2 thí sinh đã... thay đồ đi về là Hà Anh! Người đẹp còn lại là Văn Hoa Thu Hằng...



Văn Hoa Thu Hằng cũng bỏ về cùng Vũ Nguyễn Hà Anh?


Còn Hoàng Yến, ngay sau khi MC đọc tên cô với danh hiệu Á HẬU 1, cũng bộc lộ đôi nét "buồn cười với kết quả" quá hơn là ngạc nhiên, hạnh phúc, xúc động...

5. Thùy Lâm và phần thi ứng xử


Với câu trả lời đầy xúc động: "Ngày của mẹ, em chỉ tặng mẹ một bó hoa nhỏ, nhưng với em, mỗi ngày đều là ngày của mẹ. Là một người con, hiếu thảo, quan tâm và chăm sóc cha mẹ suốt cả cuộc đời là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi người con...", Thuỳ Lâm đã trở thành hoa hậu ứng xử. Không những vậy, cô còn "ẵm" luôn giải thưởng thí sinh được khán giả yêu thích nhất. Nhưng có người thắc mắc sao lúc đi thi Thùy Lâm vẫn để nghệ danh? Yêu mẹ nên chỉ dùng tên ba mẹ đặt ở nhà thôi à? Hay Ban tổ chức, các MC vẫn lầm tưởng đây là chương trình ca nhạc nên gọi nghệ danh theo thói quen?

6. Màn kết thật buồn tẻ khi các thí sinh ú ớ trên sân khấu.

Hoa hậu một mình một cõi trên ngai vàng mà vẫn tối thui, còn 2 Á hậu thì chơi vơ cách đó mấy chục mét



Mãi đến phút cuối 2 Á hậu mới lò dò xuất hiện nhưng cũng chả có bắn tỉa lung tung thường thấy trong các cuộc thi sắc đẹp.

7. Sau lễ đăng quang, tân hoa hậu không dành lời nào cho báo chí.

Chụp ảnh xong, cô vào ngay phòng Ban tổ chức với hàng rào bảo vệ dày đặc, báo chí dù cố gắng đến mấy cũng không thể len vào. Điều này trái ngược với tuyên bố trước đó của ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc công ty Cát Tiên Sa, đơn vị đồng tổ chức, khi khẳng định báo chí được quyền phỏng vấn Hoa hậu bất kỳ lúc nào. Cho đến giờ, cảm giác giây phút đăng quang của cô ca sĩ 21 tuổi, cùng những dự tính của Hoa hậu cho cuộc thi thế giới diễn ra 2 tuần tới, trở thành thông tin bí mật.

8. Rộ lên tin đồn Thùy Lâm mua giải?


Từ việc số đo thí sinh trong thông báo trước cuộc thi của BTC có nhiều khác biệt so với thông tin được công bố đêm chung kết đã khiến nhiều thí sinh bất bình. Bản thân Tân hoa hậu Thùy Lâm, cũng được tăng thêm 0,5 cm so với chiều cao thực (từ 1m69,5 lên 1m70). Đó là chưa nói tới phần thi tài năng trước đó, BTC còn ghi cô lên tới 1m71. Khá nhiều thí sinh “du di” chiều cao, thậm chí có người tăng đến 4 cm.

Sự nới lỏng này đã gây nên nhiều kiện cáo trong thành phần thí sinh. BTC đã phải tổ chức buổi đo đạc vào sáng ngày diễn ra chung kết, nhưng theo nhiều thí sinh, thì kết quả đêm cuối “vẫn chưa thật sự công bằng”.

Có thể nói việc ca sỹ Thùy Lâm đoạt giải, làm đại diện người đẹp Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008... gây không ít bất bình trong dư luận. Theo nguồn tin từ bạn bè có mặt tại hậu trường đêm chung kết cho hay, nhiều thí sinh tỏ ra bất bình với ban giám khảo, nhiều người đã biết trước kết quả là ca sỹ Thùy Lâm sẽ đoạt giải... vì cho rằng ca sỹ Thùy Lâm đã mua giải ?


Điều này được lý giải tại sao Võ Hoàng Yến đã khóc vì tức và ấm ức, Hà Anh không chấp nhận kết quả đã bỏ vào trong sân khấu. Tin còn cho hay những người làm ở công ty Cát Tiên Sa và không ít nhà thiết kế trang phục cho thí sinh rất bất mãn với kết của của Thùy Lâm. Đó có phải là lý do Thùy Lâm không dành lời nào cho báo chí?!

Còn nhiều lý do mà chưa tiện nêu nhưng dư luận đã có cơ sở khi kết luận cuộc thi đã được dàn xếp vì:
- Tân hoa hậu được tăng hẳn 2cm để đạt ngưỡng 1m70, thậm chí trong nhiều tài liệu của BTC phát hành và trên website của BTC, chiều cao của cô là 1m71, 1m72...
- Phần thi tài năng của cô nếu ai chứng kiến thì hơi bị tệ, vậy mà cũng được cao nhất, đồng hạng cùng Hà Anh - 8.5 điểm.
- Cách cư xử của cô tại làng SOS Nha Trang không hiểu BTC, BGK có biết chăng?
- Còn bình chọn nhiều nhất thì xin thưa, ngay trong website chính thức của cuộc thi, bây giờ bạn cũng có thể kiểm tra ,thí sinh được bình bầu nhiều nhất là Hồng Châu cơ đấy.



Các bạn suy nghĩ sao về vấn đề này . Bức xúc lắm đúng ko ?
COMMENT của blogger MUN
EM MUN biết gia đình của Thuỳ Lâm, mẹ tên Hằng, bố mẹ chia tay nhau, mẹ lấy thêm 1 người chồng nữa và có thêm 1 em gái. Trang học rất tồi, lớp 10 đã cặp bồ lung tung, tiếng Anh thì chả biết gì ko biết làm sao mà thi thố với chúng bạn! Chiều cao không đến 1m70, muốn thấy TL thì ghé Highland ở 31 Tôn Đức Thắng, cô ta hay ghé chỗ đó với bạn trai, tối thì đi club ôm ấp model Vĩnh Thụy, có hình trong blog MUN, bé tí mà đóng phim cởi aó tự nhiên như ruồi .

Haizz....Chán vãi hàng ng đẹp VN !

COMMENT của blogger Made in VietNam
Là cựu hs trường BTX, cùng tuổi TL, và cũg biết khá nhìu về cô ấy, tôi thấy những thông tin fía trên của chủ blog cũng trùng với những gì tôi biết, thật sự thì TL kô cao đến 1,7, gia đinh thuộc hàng rất khá giả nên chuyện có mua giải hay kô thì kô biết đc...có lẽ vài bài báo có lăng xê cô ấy wá về việc TL thông thạo ngoại ngữ, khi TL đăng wang HHHV thì trên friend list tôi, những cựu hs BTX đều đồng ý kiến là nản wá, kô tin tưởng đc cái bề dày học vấn của cô ấy.

Nhưng xét cho cùng, nhìn đi nhìn lại những gương mặt của đêm chung kết HHHV VN, thật sự theo tôi TL là người xứng đáng nhất. xét về 3 thí sinh đoạt giải cao nhất.

1. Hoàng Yến có đẹp thật nhưng nhìn nét cô ấy rất cứng

2. Thiên Lý - gương mặt rất xinh nhưng dáng vóc thì kô đạt chuẩn.

3. Về Thuỳ Lâm - tuy kô cao đến 1,7m như công bố nhưng tôi thấy dáng TL trông cân đối, gương mặt sáng, nụ cuời dễ để lại thiện cảm, mong rằng từ đây đến khi diễn ra cuộc thi HHHV thì cô ấy sẽ co 1 khoá luyện cấp tốc tiếng Anh để nâng cao thêm trình độ ngoại ngữ của mình..

BONUS: THÙY LÂM VÀ BẠN BÈ VUI VẺ TẠI VŨ TRƯỜNG


















Thùy Lâm mua giải Hoa hậu Hoàn vũ? (Tâm sự của 1 trong Top 10 Hoa hậu?)

Một bạn tự xưng là thí sinh tham gia cuộc thi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008" tại entry Thùy Lâm - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 và dư âm sau đêm chung kết... Thí sinh này tự nhận nằm trong Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2008...

"Em là 1 thí sinh tham gia cuộc thi này... Hãy cho em nói ra mọi chuyện với tư cách là 1 người tai nghe mắt thấy, chứ không phải tư cách 1 thí sinh . Em rất hài lòng với kết quả của em trong top 10, đó là lí do em cười rất tươi cho đến hết chương trình trước sự thất vọng của các bạn thí sinh còn lại với kết quả.

Những gì em nói ở đây chỉ là thông tin thêm, em là người cùng sơ khảo với Thuỳ Lâm, chiều cao lúc đó là 1m68,5, nhưng sau đó MC ra đọc là 1m71,5. Trong ngày sơ khảo tất cả các thí sinh đều phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân mới được phép vào đài truyền hình, bảo vệ kiểm tra tên có đúng như trong danh sách thí sinh mới được cho vào, nhưng sao mẹ Thùy Lâm được vào và ngồi cùng hội trường với các thí sinh và ban giám khảo?




Câu chuyện về chiều cao của Thùy Lâm thay đổi liên tục là ai cũng dễ nhận thấy

Trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra tại Vinpearl land, mẹ Thùy Lâm được ở cùng phòng cùng khách sạn, đeo thẻ Ban tổ chức để ra vào khu vực của thí sinh, thậm chí là theo con trong những buổi chụp hình ngoại cảnh, thăm làng SOS, ăn uống chung với Ban tổ chức... ==> Hoa hậu không biết tự lập.


Mẹ Thùy Lâm có thái độ ghẻ lạnh với các thí sinh khác. Thùy Lâm tỏ thái độ khinh miệt các bạn khác khi các bạn tỏ ra quan tâm hỏi han chuyện trò ==> Hoa hậu không thân thiện.



Đã vậy trong thời gian học và sinh hoạt với trường đào tạo nhân cách John Robert Powers (JRP), với các chuyên gia nước ngoài, Thùy Lâm không thể nói được 1 câu tiếng Anh nào. Thậm chí khi đưa ra 1 cái profile, cô ngồi loay hoay mãi vẫn chưa viết được quá nửa và luôn luôn hỏi các bạn xung quanh từ vựng (bạn ấy hỏi em chữ belief là cái gì).


Sáng ngày 31/05/2008 có 1 đơn kiện tố cáo thí sinh giải phẩu thẫm mĩ, phải đưa cả bác sĩ giải phẫu vào đảo để thẫm định. Kết quả có 1 người trong Top 10 bị. Nhưng thực tế là còn 1 người nhởn nhơ khác là Thùy Lâm, do chính cô Beth (giảng viên trường JRP) nói rằng tôi cam đoan ngực Hà Anh, Thùy Lâm có giải phẫu thẫm mĩ, còn Hoàng Yến thì tôi không dám chắc.



Trong ngày thi tài năng, sau khi em phỏng vấn với báo chí, em nhìn thấy bảng điểm phần thi tài năng, Thùy Lâm chỉ được 8 chứ không phải 8.5 điểm. Trên bảng điểm thực sự chỉ có duy nhất 1 con 8.5 của Hà Anh còn lại là 7.8 (giữa 1 dọc 7,8 số 8.5 rõ lắm chứ bộ, hoặc có thể sau đó Ban giám khảo đã chấm thêm 5 vào).

Là một ca sĩ nhưng Thùy Lâm chỉ được 8 điểm khi thi tài năng?


Sau đêm bán kết, trong cánh nhà báo đã râm ran 3 ngôi vị cao nhất là Hoàng Yến, Thiên Lý và Thùy Lâm. Thực ra đáng lẽ hoa hậu thuộc về Hoàng Yến (để cho Yến danh chính ngôn thuận dự thi Hoa hậu Hoàn vũ) nhưng chẳng may đêm đó Yến trả lời quá thật thà so với Lâm.

Siêu mẫu Hoàng Yến và con cưng của JRP đều "thua" Thùy Lâm


Khi nghe tên con mình đăng quang, mẹ Thùy Lâm không có 1 chút phản ứng gì, không vui mừng, không xúc động coi mọi chuyện quá đỗi bình thường (các thí sinh đều chứng kiến điều đó).

Các câu hỏi ứng xử được phổ biến trước 5 ngày, và Ban giám khảo đã gợi ý sẵn các thí sinh. Hôm đó khi em vào trả lời câu "Ai là người em ngưỡng mộ nhất?. Em là trả lời là cô Tôn Nữ Thị Ninh - 1 trong những nhà ngoại giao hàng đầu Việt Nam, là 1 người phụ nữ đại diện cho vẻ đẹp Việt Nam, xinh đẹp thông minh, duyên dáng, nhân ái và bản lĩnh. Cô rất giỏi trong việc cống hiến sức lực của mình cho đất nước cho xã hội, nhưng bên cạnh đó vẫn hoàn thành được nhiệm vụ người vợ người mẹ trong gia đình, dựa trên nguyên tắc tình yêu và lòng tôn trọng". Sau khi em trả lời câu hỏi ấy cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh, em cảm thấy Ban giám khảo bỗng dưng lạnh tanh. Lúc đó em hiểu rằng "nếu cuộc thi này không trong sáng, em sẽ không thể vào Top 5". Và quả thực như vậy, sau cuộc thi, Ban giám khảo biện minh rằng: "Chúng tôi cần 1 Hoa hậu có bản chất ngây thơ, trong sáng chứ đâu cần bản tin kinh tế". Thực ra em chỉ nghĩ rằng: "Hoa hậu cần có cái tâm, cái tầm hiểu biết chứ không phải là 1 cô gái ngây thơ mong manh dễ vỡ..."

Các thí sinh đang diễn tập trước Đêm Chung kết


Trước Chung kết 3 ngày, mẹ Thùy Lâm bảo: "Thùy Lâm sẽ là Hoa hậu Hoàn vũ". Và Thùy Lâm biết chắc đều đó nên không cần tỏ ra sự thuyết phục của mình đối với các bạn và ra vẻ ta là Hoa hậu, không thèm để ý các bạn khác. Thùy Lâm có thể là Hoa hậu của cuộc thi, nhưng nếu đem sắc đẹp Việt Nam, trí tuệ Việt Nam kém cỏi như thế mà đi ra so với thế giới, nguy cơ trắng tay trên sân nhà khá cao..."



Bạn nghĩ gì về lời tâm sự trên?
Bạn có tin rằng gia đình Thùy Lâm mua giải Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?

Nếu cho rằng lời tâm sự trên là đúng, bạn có thể đoán đây là thí sinh nào không?