Office Tieng Viet Nam

2 thg 7, 2008

Vn đ chuyn giao din tiếng Anh sang tiếng Vit cho b phn mm văn phòng MS Office thường đt ra khi nhng người làm vic vi nó không tho tiếng Anh, hoc có biết tiếng Anh nhưng là ln đu tiên s dng vi tính cho công vic theo kiu “va chy va sp hàng” nên gp rt nhiu tr ngi! Bài viết này gii thiu vi các bn các bước thc hin vic cài thêm (add-on) gói giao din tiếng Vit Microsoft Office 2003 Interface Pack lên nn các bn Office 2003 tiếng Anh đã cài đt trước.

Cài đặt gói giao diện tiếng Việt cho Microsoft Office 2003

Vấn đề chuyển giao diện tiếng Anh sang tiếng Việt cho bộ phần mềm văn phòng MS Office thường đặt ra khi những người làm việc với nó không thạo tiếng Anh, hoặc có biết tiếng Anh nhưng là lần đầu tiên sử dụng vi tính cho công việc theo kiểu “vừa chạy vừa sắp hàng” nên gặp rất nhiều trở ngại! Bài viết này giới thiệu với các bạn các bước thực hiện việc cài thêm (add-on) gói giao diện tiếng Việt Microsoft Office 2003 Interface Pack lên nền các bản Office 2003 tiếng Anh đã cài đặt trước. Sau khi cài thành công bạn sẽ có một bộ Office với toàn bộ giao diện, kể cả các công cụ nằm trong Microsoft Office Tools, các menu và submenu hướng dẫn, các hộp thoại, các thông báo, các nút lệnh, kể cả các screen tip đều thể hiện hoàn toàn bằng tiếng Việt. Đặc biệt nếu muốn trở lại giao diện tiếng Anh thì cũng rất dễ dàng.

Đầu tiên bạn tải gói giao diện tiếng Việt cho Office 2003 tại đây


Yêu cầu hệ thống:

- Hệ điều hành được hỗ trợ: Các bản Windows XP (Professional, Home, Tablet PC Edition) đã cài đặt Server Pack 2.

- Các tập tin script phức hợp phải được cài sẵn trên máy tính của bạn (sẽ nói ở phần sau).

- Có sẵn 6,38 MB không gian trống đĩa cứng để tải xuống.

- Khoảng 25,95 MB không gian trống đĩa cứng để cài đặt.

Các bước cài đặt:

Bạn cần chuẩn bị sẵn đĩa cài đặt Windows XP Office 2003 để tải vào các tập tin cần thiết trong quá trình cài đặt.

1. Khởi động Windows XP, đảm bảo rằng bạn đăng nhập với tài khoản của người dùng có quyền quản trị để có thể thực hiện các thay đổi về hệ thống.

2. Cài đặt SP2 nếu chưa có.

3. Cài đặt hỗ trợ vùng và tiếng Việt (nếu chưa có):

- Vào Start>Control Panel, chọn Regional and Language Options.

- Trước tiên bạn chọn tab Language (tab giữa) và đánh dấu kiểm ở hộp Install files for complex script and right-to-left language (including Thai).

- Chuyển sang tab Regional Options và chọn Vietnamese trong phần Standards and formats, tiếp tục chọn Vietnam trong phần Location (chú ý sẽ là không xuất hiện các lựa chọn dành cho Việt Nam nếu bạn chưa đánh dấu chọn ở hộp kiểm Install files for complex script and right-to-left language (including Thai) ở tab Language nói trên).

- Chuyển sang tab Advanced và chọn Vietnamese trong phần Language for non-Unicode programs.

- Bấm vào OK để hoàn tất quá trình cài đặt. Có thể bạn sẽ được yêu cầu đưa đĩa cài đặt Windows XP vào để tải vào các tập tin cần thiết cho quá trình cài đặt.

- Khởi động lại máy tính.

4. Chạy tập tin MOIPSetup.exe vừa mới tải về ở trên và tiến hành theo các bước được yêu cầu cho đến khi hoàn tất thành công việc cài đặt gói giao diện tiếng Việt.

5. Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt trên, Microsoft Office 2003 của bạn vẫn chưa có giao diện tiếng Việt. Bạn tiếp tục vào Start>Programs>Microsoft Office>Microsoft Office Tools, chọn Microsoft Office 2003 Language Settings. Trong hộp thoại Microsoft Office 2003 Language Settings hiện ra, ở tab User Interface and Help, trong mục Display Office 2003 in bạn chọn Tiếng Việt Nam và trong mục Display help in bạn chọn là Same as the system. Chuyển sang tab Enabled Languages, bạn chọn Vietnamese tại cả 3 mục Available Languages, Enabled LanguagesChoose the languages that defines default behavior in Microsoft Office applications.

Bấm vào OK để kết thúc.

(Có thể bạn sẽ được yêu cầu đưa đĩa cài đặt Microsoft Office 2003 vào để tải các tập tin cần thiết cho quá trình cài đặt).

Sau khi kết thúc cài đặt nếu bạn đang mở một chương trình bất kỳ trong bộ Office, bạn sẽ nhận được một thông báo bằng tiếng Anh, đại ý là “Để sử dụng ngôn ngữ đã được thiết lập, bạn phải thoát và khởi động lại tất cả các chương trình trong bộ Office đang được mở không?”. Bạn bấm vào Yes để đồng ý.

Sau khi khởi động lại Office (không cần khởi động lại máy tính), một giao diện tiếng Việt mới sẽ thay thế giao diện tiếng Anh của bộ Microsoft Office 2003.

Gỡ bỏ gói giao diện tiếng Việt

Để trở lại với giao diện tiếng Anh, bạn có thể gỡ bỏ gói giao diện theo 2 cách, đó là cho chạy tập tin MOIPSetup.msi và chọn Uninstall hoặc bạn có thể gỡ bỏ gói giao diện bằng cách sử dụng Add or Remove Programs từ Control Panel.

Nguồn: Làm bạn với máy tính No. 149